LIÊN KẾT WEBSITES

VIDEO GIỚI THIỆU

Các bạn dùng trình duyệt Firefox nếu không xem được phim có thể download plugin tại ĐÂY.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Thanh)
  • (Nguyễn Xuân Đàn)
  • (Trịnh Ngọc Long)
  • (Phạm Anh Tùng)

Điều tra ý kiến

Các bạn thấy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    28577849_141120393376017_7024267853292112990_n.jpg 28576219_141120396709350_7033506107229062334_n.jpg 33164911_2001322443418827_2868904898072674304_n.jpg 33081274_2001322470085491_7038472497787830272_n.jpg 26992298_525111224535514_1699347199732606663_n.jpg 26907594_525111177868852_889810852386102142_n.jpg 26907252_525110837868886_4864584648219460849_n.jpg 26907016_525110864535550_8079716506008317911_n.jpg 26814599_525111124535524_6255124205966324696_n.jpg 26805280_525110931202210_8095311961640464556_n.jpg 26734297_525111031202200_3823095707301962626_n.jpg 26805219_525110974535539_4087477923745229501_n.jpg 26734297_525111031202200_3823095707301962626_n.jpg Su_lon_len_cua_thuc_vat.flv Vong_doi_cua_ech.flv Thu_phan_va_thu_tinh_o_cay_xanh_co_hoa_.flv Su_sinh_truong_va_phat_trien_cua_cay_xanh_co_hoa_.flv VAN_CHUYEN_NUOC_VA_MUOI_KHOANG.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TC toán 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thuỷ
    Ngày gửi: 21h:14' 13-02-2018
    Dung lượng: 379.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:04/9/2017
    Chủ đề1: ôn tập và bổ túc về số tự nhiên ( tiết)
    (Chủ đề bám sát )
    Số HS tham gia: 65em
    Tiết 1: Tập hợp các số tự nhiên
    I. Mục tiêu:
    - HS nắm vững viết một tập hợp theo hai cách: Liệt kê các phần tử hoặc chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó.
    - Phân biệt được kí hiệu ,
    - Nắm được khái niệm khác nhau giữa tập N và N*.
    II. các tài liệu hỗ trợ:
    - SGK: Các bài học: bài 1, bài 2 (SGK Toán 6- tập 1) - Phần Số học
    - SBT: Các bài tập trong bài: bài 1, bài 2 SBT Toán 6 (tập 1) - Phần Số học
    IIi. Nội dung dạy học:
    1. Bài đọc: Đọc các bài đọc: bài 1, bài 2 (SGK Toán 6- tập 1) - Phần Số học
    2. Các hoạt động:
    A. Hệ thống lí thuyết:
    1/ Tập hợp. Phần tử của tập hợp:
    * Kí hiệu:
    - Đặt tên tập hợp bằng các chữ cái in hoa: A, B, C …
    - Kí hiệu: a A ( phần tử a thuộc tập hợp A)
    b A ( phần tử b không thuộc tập hợp A)
    * Cách viết: Các phần tử của tập hợp được viết:
    - Trong hai dấu {}, cách nhau bởi dấu "," hoặc dấu ";".
    - Mỗi phần tử được viết một lần, không kể thứ tự.
    - Có hai cách viết một tập hợp:
    + Liệt kê các phần tử của tập hợp
    + Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó.
    2/ Tập hợp các số tự nhiên:
    * Tập hợp các số tự nhiên kí hiệu là N
    N = {0; 1; 2; 3; 4; …}
    * Tập hợp các số tự nhiên khác 0 kí hiệu là N*:
    N*= {1; 2; 3; 4; …}
    * Mỗi số tự nhiên được biểu diễn bởi một điểm trên tia số. Trên tia số, điểm biểu diễn số nhỏ hơn ở bên trái điểm biểu diễn số lớn hơn.
    - Các số tự nhiên liên tiếp hơn kém nhau 1 đơn vị
    - Số tự nhiên nhỏ nhất là số 0; không có số tự nhiên lớn nhất.
    - Tập hợp số tự nhên có vô số phần tử.
    B. Bài tập: Luyện kĩ năng giải bài tập
    Hoạt động của gv- HS
    Nội dung cần đạt
    
    
    - GV hướng dẫn HS viết theo 2 cách
    - Yêu cầu HS lên bảng viết theo 2 cách


    - 1HS lên điền vào ô trống






    - Yêu cầu 2HS lên bảng viết
    - HS nhận xét
    -GV nhận xét và lưu ý HS: Mỗi phần tử chỉ liệt kê một lần


    - Yêu cầu HS lên bảng làm




    - Yêu cầu HS hoạt động nhóm. Đại diện nhóm trình bày


    - Yêu cầu 2HS lên bảng viết



    - Yêu cầu 3HS lên bảng làm





    - Yêu cầu HS hoạt động nhóm. Đại diện nhóm lên bảng giải
    Bài 1 (Bài 1-tr3SBT) Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 7 và nhỏ hơn 12 rồi điền kí hiệu thích hợp vào ô vuông:

    9 A ; 14 A
    HD: C1: Liệt kê các phần tử của tập hợp
    Ta thấy các số tự nhiên lớn hơn 7 và nhỏ hơn 12 là các số: 8; 9; 10; 11. Vậy:
    A = {8; 9; 10; 11}
    C2: Chỉ ra t/c đặc trưng cho các phần tử của tập hợp: A = {x N /
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓