LIÊN KẾT WEBSITES

VIDEO GIỚI THIỆU

Các bạn dùng trình duyệt Firefox nếu không xem được phim có thể download plugin tại ĐÂY.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Thanh)
  • (Nguyễn Xuân Đàn)
  • (Trịnh Ngọc Long)
  • (Phạm Anh Tùng)

Điều tra ý kiến

Các bạn thấy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Running.jpg Cu_dang_gay.jpg 23844702_727590890764714_2511324137275677357_n.jpg 23755656_727591347431335_4675689869274908461_n.jpg 23755393_727591117431358_5800549962385724155_n.jpg 23754704_497857497260887_1333815152427178867_n.jpg 23622410_497857453927558_5678434945842174267_n.jpg 23722699_727590847431385_700905670715134896_n.jpg 23795422_727591217431348_5855115259741458483_n.jpg 20171119_100315.jpg 20171119_100355.jpg 20171119_100545.jpg 20171119_100546.jpg 20171119_100548.jpg 20171119_100549.jpg 20171119_100718.jpg 20171119_100813.jpg 20171119_100816.jpg 20171119_101002.jpg 20171119_101004.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TC toán 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thuỷ
    Ngày gửi: 21h:14' 13-02-2018
    Dung lượng: 379.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:04/9/2017
    Chủ đề1: ôn tập và bổ túc về số tự nhiên ( tiết)
    (Chủ đề bám sát )
    Số HS tham gia: 65em
    Tiết 1: Tập hợp các số tự nhiên
    I. Mục tiêu:
    - HS nắm vững viết một tập hợp theo hai cách: Liệt kê các phần tử hoặc chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó.
    - Phân biệt được kí hiệu ,
    - Nắm được khái niệm khác nhau giữa tập N và N*.
    II. các tài liệu hỗ trợ:
    - SGK: Các bài học: bài 1, bài 2 (SGK Toán 6- tập 1) - Phần Số học
    - SBT: Các bài tập trong bài: bài 1, bài 2 SBT Toán 6 (tập 1) - Phần Số học
    IIi. Nội dung dạy học:
    1. Bài đọc: Đọc các bài đọc: bài 1, bài 2 (SGK Toán 6- tập 1) - Phần Số học
    2. Các hoạt động:
    A. Hệ thống lí thuyết:
    1/ Tập hợp. Phần tử của tập hợp:
    * Kí hiệu:
    - Đặt tên tập hợp bằng các chữ cái in hoa: A, B, C …
    - Kí hiệu: a A ( phần tử a thuộc tập hợp A)
    b A ( phần tử b không thuộc tập hợp A)
    * Cách viết: Các phần tử của tập hợp được viết:
    - Trong hai dấu {}, cách nhau bởi dấu "," hoặc dấu ";".
    - Mỗi phần tử được viết một lần, không kể thứ tự.
    - Có hai cách viết một tập hợp:
    + Liệt kê các phần tử của tập hợp
    + Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó.
    2/ Tập hợp các số tự nhiên:
    * Tập hợp các số tự nhiên kí hiệu là N
    N = {0; 1; 2; 3; 4; …}
    * Tập hợp các số tự nhiên khác 0 kí hiệu là N*:
    N*= {1; 2; 3; 4; …}
    * Mỗi số tự nhiên được biểu diễn bởi một điểm trên tia số. Trên tia số, điểm biểu diễn số nhỏ hơn ở bên trái điểm biểu diễn số lớn hơn.
    - Các số tự nhiên liên tiếp hơn kém nhau 1 đơn vị
    - Số tự nhiên nhỏ nhất là số 0; không có số tự nhiên lớn nhất.
    - Tập hợp số tự nhên có vô số phần tử.
    B. Bài tập: Luyện kĩ năng giải bài tập
    Hoạt động của gv- HS
    Nội dung cần đạt
    
    
    - GV hướng dẫn HS viết theo 2 cách
    - Yêu cầu HS lên bảng viết theo 2 cách


    - 1HS lên điền vào ô trống






    - Yêu cầu 2HS lên bảng viết
    - HS nhận xét
    -GV nhận xét và lưu ý HS: Mỗi phần tử chỉ liệt kê một lần


    - Yêu cầu HS lên bảng làm




    - Yêu cầu HS hoạt động nhóm. Đại diện nhóm trình bày


    - Yêu cầu 2HS lên bảng viết



    - Yêu cầu 3HS lên bảng làm





    - Yêu cầu HS hoạt động nhóm. Đại diện nhóm lên bảng giải
    Bài 1 (Bài 1-tr3SBT) Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 7 và nhỏ hơn 12 rồi điền kí hiệu thích hợp vào ô vuông:

    9 A ; 14 A
    HD: C1: Liệt kê các phần tử của tập hợp
    Ta thấy các số tự nhiên lớn hơn 7 và nhỏ hơn 12 là các số: 8; 9; 10; 11. Vậy:
    A = {8; 9; 10; 11}
    C2: Chỉ ra t/c đặc trưng cho các phần tử của tập hợp: A = {x N /
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓