LIÊN KẾT WEBSITES

VIDEO GIỚI THIỆU

Các bạn dùng trình duyệt Firefox nếu không xem được phim có thể download plugin tại ĐÂY.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Thanh)
  • (Nguyễn Xuân Đàn)
  • (Trịnh Ngọc Long)
  • (Phạm Anh Tùng)

Điều tra ý kiến

Các bạn thấy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    28059288_337041630115369_1360443858174546740_n.jpg 28166561_337041530115379_1559401267987566427_n.jpg 28577311_1041316046007276_2182544520025166115_n.jpg 28576510_1041316176007263_5567497880214330626_n.jpg 28577849_141120393376017_7024267853292112990_n.jpg 28576219_141120396709350_7033506107229062334_n.jpg 33164911_2001322443418827_2868904898072674304_n.jpg 33081274_2001322470085491_7038472497787830272_n.jpg 26992298_525111224535514_1699347199732606663_n.jpg 26907594_525111177868852_889810852386102142_n.jpg 26907252_525110837868886_4864584648219460849_n.jpg 26907016_525110864535550_8079716506008317911_n.jpg 26814599_525111124535524_6255124205966324696_n.jpg 26805280_525110931202210_8095311961640464556_n.jpg 26734297_525111031202200_3823095707301962626_n.jpg 26805219_525110974535539_4087477923745229501_n.jpg 26734297_525111031202200_3823095707301962626_n.jpg Su_lon_len_cua_thuc_vat.flv Vong_doi_cua_ech.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Số học 6. Giáo án học kì 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thuỷ
    Ngày gửi: 21h:11' 13-02-2018
    Dung lượng: 835.9 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 4/9/2017
    Tiết 1: §1. Tập hợp. Phần tử của tập hợp

    i) Mục tiêu :
    1. Kiến thức:
    - Làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp, nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước.
    2. Kỹ năng:
    - Biết viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán, biết sử dụng các kí hiệu Đặc biệt đối với HSYK)
    - Rèn luyện tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp .
    3. Thái độ:
    - Trung thực, cẩn thận, hợp tác.
    II) Chuẩn bị:
    - gv: Bảng phụ ghi đề bài, phấn màu
    - HS : Bảng nhóm, vở nháp.
    iii) tiến trình dạy học :
    A/ Kiểm tra bài cũ
    (Không kiểm tra)
    B/ Bài mới:
    hoạt động của gv- HS
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu về chương trình toán 6 và yêu cầu của môn học
    
    GV: Giới thiệu chương trình toán 6, yêu cầu của môn học, các đồ dùng cần thiết khi học môn toán 6.
    - Yêu cầu về sách vở
    HS : Nghe
    GV: Giới thiệu tiết học "Tập hợp. Phần tử của tập hợp"
    HS : Lấy sách, vở, bút ghi bài

    





    
    Hoạt động 2: 1. Các ví dụ
    
    GV: Cho HS quan sát hình 1 SGK rồi giới thiệu tập hợp các đồ vật (sách, bút) đặt trên bàn
    HS: Nghe
    GV: Yêu cầu HS tìm các đồ vật trong lớp học để lấy ví dụ về tập hợp.
    HS: Trả lời
    GV: Lấy tiếp hai ví dụ trong SGK.
    (?) Yêu cầu HS lấy ví dụ về tập hợp
    HS: Lấy ví dụ

    - Tập hợp các đồ vật (sách, bút) đặt trên bàn(h.1-SGK)
    - Tập hợp HS lớp 6A




    - Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4
    - Tập hợp các cái a, b, c.
    
    Hoạt động 3: 2. Cách viết. Các kí hiệu
    
    GV:- Giới thiệu cách đặt tên tập hợp bằng những chữ cái in hoa
    - Giới thiệu cách viết tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 4

    - Giới thiệu phần tử của tập hợp

    - Giới thiệu kí hiệu và cách đọc, yêu cầu HS đọc.
    HS: Đọc các kí hiệu

    GV: Treo bảng phụ
    Bài tập: Hãy điền số hoặc kí hiệu thích hợp vào ô trống:
    3 A ; 6 A ; A

    HS: Làm bài tập trên bảng phụ (Ưu tiên HSYK)
    GV: Giới thiệu tập hợp B gồm các chữ cái a; b; c.
    (?) Y/c HS tìm các phần tử của tập hợp B
    HS: Các phần tử của tập hợp B là a; b; c
    GV: Yêu cầu HS làm bài tập
    HS: Làm bài



    GV: Giới thiệu chú ý
    GV: GV: Chỉ ra cách viết khác của tập hợp dựa vào tính chất đặc trưng của các phần tử x của tập hợp A đó là x N và x < 4
    (?) Vậy để viết tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 4 ta có thể viết theo những cách nào?
    HS: Trả lời
    GV: Đó cũng chính là 2 cách để viết một tập hợp


    GV: Giới thiệu cách minh hoạ tập hợp ở h.2 (bảng phụ)
    - Thường đặt tên tập hợp bằng chữ cái in hoa.
    - Gọi A là tập hợp các số
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓