LIÊN KẾT WEBSITES

VIDEO GIỚI THIỆU

Các bạn dùng trình duyệt Firefox nếu không xem được phim có thể download plugin tại ĐÂY.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Thanh)
  • (Nguyễn Xuân Đàn)
  • (Trịnh Ngọc Long)
  • (Phạm Anh Tùng)

Điều tra ý kiến

Các bạn thấy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    19989381_332825187153249_8642250315381286854_n.jpg 19959290_331881383914296_3180124475077696661_n.jpg 19905158_332234207212347_2882130341866626842_n.jpg 19905074_332825160486585_7683653158741024278_n.jpg 19904937_332247620544339_4098602180546236490_n.jpg 19904918_331886060580495_2068942361700843367_n.jpg 19895101_331798673922567_78312792390634544_n.jpg 19894830_332825223819912_5481976123312292895_n.jpg 19894678_445713729141931_1233098085523332230_n.jpg 19875582_332825113819923_3497006203063406493_n.jpg 19875290_331881320580969_1632650363639608276_n.jpg 19875252_332384340530667_8770300981872621895_n.jpg 19875242_332247603877674_3287629385354118870_n.jpg 19756515_463729394007508_7995229131811535570_n.jpg 19756690_331307190638382_6453532133711016054_n.jpg 19665583_331307250638376_8844998231307692895_n.jpg 19657489_329989980770103_3883867268695450454_n.jpg 19875328_329006677535100_4264502294988750439_n.jpg 19748560_329006640868437_2824275072073205036_n.jpg 19601492_442210032825634_2900368112186429885_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án my thuat 4 theo pp tich cuc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Xuân Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:31' 09-09-2017
    Dung lượng: 157.0 KB
    Số lượt tải: 108
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 1: NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ (2 tiết)
    I. MỤC TIÊU:
    - Nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong cuộc sống.
    - Nhận ra và nêu được các cập màu bổ túc, các màu nóng, lạnh.
    - Vẽ được các mảng màu cơ bản, các cặp màu bổ túc, màu nóng, màu lạnh tạo sản phẩm trang trí hoặc bức tranh biểu cảm.
    - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
    1. Phương pháp:
    - Sử dụng quy trình: Vẽ cùng nhau – Vẽ biểu cảm – Vẽ theo nhạc.
    2. Hình thức tổ chức:
    - Hoạt động cá nhân - Hoạt động nhóm.
    III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN.
    1. Giáo viên.
    - SGK, tranh ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp với nội dung chủ đề:
    + Tranh vẽ biểu cảm của HS.
    2. Học sinh.
    - Sách học mĩ thuật , giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán, bút chì,….
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    TIẾT 1
    - Kiểm tra đồ dùng
    Khởi động:
    GV chia lớp làm 2 đôi chơi trò chơi: Kể tên các màu có trong hộp màu của
    GV Kết luận: Màu sắc trong thiên nhiên và cuộc sống rất phong phú và đa dạng. Màu sắc do ánh sáng tạo lên.
    1. Hưóng dẫn tìm hiểu.
    - Tổ chức cho học sinh hoạt động theo nhóm.

    - Yêu cầu HS quan sát H1.1 sách HMT (Tr 5) lớp 4 để cùng nhau thảo luận theo nhóm về màu sắc có trong thiên nhiên, trong các sản phẩm mĩ thuật do con người tạo ra với nội dung câu hỏi:
    + Màu sắc do đâu mà có?
    + Màu sắc trong thiên nhiên và màu sắc trong tranh có điểm gì khác nhau?
    + Màu sắc có vai trò gì trong cuộc sống?
    GV chốt:
    + Mắt người nhìn được màu sắc là do ánh sáng, không có ánh sáng (Trong bóng tối) mọi vật không có màu sắc.
    + Màu sắc trong thiên nhiên vô cùng phong phú và đa dạng.
    + Màu sắc trong tranh vẽ, sản phẩm trang trí, công trình kiến trúc,…đều do con người tạo ra.
    + Màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn, khiến cho cuộc sống vui tươi phong phú hơn. Cuộc sống không thể không có màu sắc.
    - Màu cơ bản chúng ta đã được học ở lớp 1 vậy đó là những màu nào?
    * Yêu cầu quan sát H1.3 sách HMT (Tr6) rồi trải nghiệm với màu sắc và ghi tên màu thứ 3 sau khi kết hợp 2 màu gốc với nhau.
    - Màu gốc còn lại đặt cạnh màu vừa pha được ta tạo được cặp màu gì?
    GV chốt:
    - Từ 3 màu gốc ta pha ra được rất nhiều màu. Lấy 2 màu gốc pha chộn với nhau cùng 1 lượng màu nhất định ta sẽ được màu thứ 3, màu thứ ba đó đặt cạnh màu gốc còn lại ta tạo được cặp màu bổ túc – cặp màu tương phản. Các em quan sát H1.4 và 1.5 sách HMT lớp 4.
    - Khi đặt màu vừa pha được cạnh màu gốc còn lại em thấy thế nào?
    - Em có cảm giác thế nào khi thấy các cặp màu bổ tức đứng cạnh nhau?
    GV yêu cầu HS đọc ghi nhớ sgk (Tr 7)
    Yêu cầu HS quan sát H 1.6 với 2 bảng màu nóng và lạnh và thảo luận nhóm với câu hỏi:
    + Khi nhìn vào màu nóng, màu lạnh em thấy cảm giác thế nào?
    + Nêu cảm nhận khi thấy 2 màu nóng, 2 màu lạnh đứng cạnh nhau?
    - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ sgk (tr 8)
    Quan sát các bức tranh H 1.7 để thảo luận nhóm và cho biết:
    + Trong tranh có những màu nào?
    + Các cặp màu bổ túc có trong mỗi tranh là gì?
    + Em có nhận xét gì về 2 bức tranh đầu?
    + Bức tranh nào có nhiều màu nóng, màu lạnh?
    + Màu sắc trong mỗi bức tranh tạo cho em cảm giác gì?
    GV chốt:
    Sự hài hòa của màu sắc được tạo nên bởi sự kết hợp giữa màu nóng và màu lạnh, màu đậm và màu nhạt trong một tổng thể.
    2. Hướng dẫn thực hiện.
    - Yêu cầu quan sát H1.8 sách HMT (Tr 9) để cùng nhau nhận biết về cách vẽ màu.
    - GV thị phạm trên bảng bằng màu, giấy màu với các hình kỉ hà để các em quan sát.
    + Cô đã sử dụng những màu gì? Sự kết
     
    Gửi ý kiến