LIÊN KẾT WEBSITES

VIDEO GIỚI THIỆU

Các bạn dùng trình duyệt Firefox nếu không xem được phim có thể download plugin tại ĐÂY.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Thanh)
  • (Nguyễn Xuân Đàn)
  • (Trịnh Ngọc Long)
  • (Phạm Anh Tùng)

Điều tra ý kiến

Các bạn thấy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Running.jpg Cu_dang_gay.jpg 23844702_727590890764714_2511324137275677357_n.jpg 23755656_727591347431335_4675689869274908461_n.jpg 23755393_727591117431358_5800549962385724155_n.jpg 23754704_497857497260887_1333815152427178867_n.jpg 23622410_497857453927558_5678434945842174267_n.jpg 23722699_727590847431385_700905670715134896_n.jpg 23795422_727591217431348_5855115259741458483_n.jpg 20171119_100315.jpg 20171119_100355.jpg 20171119_100545.jpg 20171119_100546.jpg 20171119_100548.jpg 20171119_100549.jpg 20171119_100718.jpg 20171119_100813.jpg 20171119_100816.jpg 20171119_101002.jpg 20171119_101004.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Toán 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tài Tuấn
    Ngày gửi: 21h:38' 08-07-2017
    Dung lượng: 23.3 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:11/01/2017
    Tiết : 43
    Bảng ``tần số`` các giá trị của dấu hiệu
    
    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: - Học sinh hiểu được bảng ``Tần số`` là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn.
    2. Kĩ năng: - Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.
    - Học sinh biết liên hệ với thực tế của bài toán.
    3. Thái độ: Chú ý nghe giảng và làm theo các yêu cầu của giáo viên.
    Tích cực trong học tập, có ý thức trong nhóm.
    4. Năng lực cần đạt: Tính toán, hợp tác, tự giải quyết vấn đề
    II. CHUẨN BỊ:
    1. GV: SGK, bảng phụ, phấn mầu.
    2. HS: SGK, bảng nhóm, thước kẻ.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    1. Ổn định:
    2. Kiểm tra:
    3.Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS.
    NỘI DUNG
    
    1.Lập bảng “tần số”
    *GV: Yêu cầu học sinh làm ?1.
    Quan sát hình 7 (SGK –trang 9). Hãy vẽ khung hình chữ nhật gồm hai dòng :
    Ở dòng trên, ghi lại các giá trị khác nhau của dấu hiệu theo thứ tự tăng dần.
    Ở dòng dưới, ghi lại các tần số tương ứng dưới mỗi giá trị đó.
    *HS : Thực hiện.
    *GV : Nhận xét và giới thiệu :
    Cách lập bảng như vậy gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu  hay còn gọi là bảng tần số.
    *HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
    *GV : Hãy lập bảng tần số ở bảng 1 ?.
    *HS : Thực hiện.
    2.Chú ý.
    *GV : Quan sát bảng 8, 9. Từ đó có nhận xét cách biểu diễn ở hai bảng này ?.
    *HS: Trả lời.
    *GV: Nhận xét và khẳng định :
    bảng số “tần số” thường lập dưới 2 dạng khác nhau: bảng ngang và bảng dọc.
    *HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
    *GV: Hai dạng bảng 8, 9 có ưu điểm, nhược điểm gì so với bảng 1 ?.
    *HS: Trả lời.
    *GV: Nhận xét và khẳng định :
    Ưu điểm:
    Giúp ta quan sát và nhận xét về giá trị của dấu hiệu một cách dễ dàng hơn so với bảng 1, đồng thời có nhiều thuận lợi trong tính toán sau này.
    Nhược điểm: Ta không biết được từng các đơn vị dấu hiệu đó.
    Tóm lại khi lập bảng thống kê, cần phù hợp với từng mục đính công việc cụ thể.
    *HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.

    *GV : Qua nội dung trên rút ra kết luận chung gì ?.
    *HS: Trả lời.
    *GV : Nhận xét.






    1.Lập bảng “tần số”

    ?1.
    x
    98
    99
    100
    101
    102
    
    n
    3
    4
    16
    4
    3
    
    
    *Nhận xét.
    Cách lập bảng như vậy gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu  hay còn gọi làbảng tần số.
    Ví dụ:
    x
    28
    30
    35
    50
    
    n
    2
    8
    7
    3
    
    


    2. Chú ý.

    a,Bảng số “tần số” thường lập dưới 2 dạng khác nhau: bảng ngang và bảng dọc.
    Ví dụ:
    Bảng dọc:

    Gá trị dấu hiệu ( x)
    tần số(n)
    
    28
    2
    
    30
    8
    
    35
    7
    
    50
    3
    
    
    Bảng ngang:

    x
    28
    30
    35
    50
    
    n
    2
    8
    7
    3
    
    
    b, Giúp ta quan sát và nhận xét về giá trị của dấu hiệu một cách dễ dàng hơn so với bảng 1, đồng thời có nhiều thuận lợi trong tính toán sau này.

    *Kết luận:
    - Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng “ tấn số” (bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu).
    - Bảng “tần số” giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện cho việc tính toán sau này.
    
    
    
    4. Củng cố:
    - Giáo viên treo bảng phụ bài tập 5 (tr11-SGK); gọi học sinh lên thống kê vàđiền vào bảng.
    - Yêu cầu học
     
    Gửi ý kiến