LIÊN KẾT WEBSITES

VIDEO GIỚI THIỆU

Các bạn dùng trình duyệt Firefox nếu không xem được phim có thể download plugin tại ĐÂY.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Thanh)
  • (Nguyễn Xuân Đàn)
  • (Trịnh Ngọc Long)
  • (Phạm Anh Tùng)

Điều tra ý kiến

Các bạn thấy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    19989381_332825187153249_8642250315381286854_n.jpg 19959290_331881383914296_3180124475077696661_n.jpg 19905158_332234207212347_2882130341866626842_n.jpg 19905074_332825160486585_7683653158741024278_n.jpg 19904937_332247620544339_4098602180546236490_n.jpg 19904918_331886060580495_2068942361700843367_n.jpg 19895101_331798673922567_78312792390634544_n.jpg 19894830_332825223819912_5481976123312292895_n.jpg 19894678_445713729141931_1233098085523332230_n.jpg 19875582_332825113819923_3497006203063406493_n.jpg 19875290_331881320580969_1632650363639608276_n.jpg 19875252_332384340530667_8770300981872621895_n.jpg 19875242_332247603877674_3287629385354118870_n.jpg 19756515_463729394007508_7995229131811535570_n.jpg 19756690_331307190638382_6453532133711016054_n.jpg 19665583_331307250638376_8844998231307692895_n.jpg 19657489_329989980770103_3883867268695450454_n.jpg 19875328_329006677535100_4264502294988750439_n.jpg 19748560_329006640868437_2824275072073205036_n.jpg 19601492_442210032825634_2900368112186429885_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Toán 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tài Tuấn
    Ngày gửi: 21h:38' 08-07-2017
    Dung lượng: 23.3 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:11/01/2017
    Tiết : 43
    Bảng ``tần số`` các giá trị của dấu hiệu
    
    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: - Học sinh hiểu được bảng ``Tần số`` là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn.
    2. Kĩ năng: - Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.
    - Học sinh biết liên hệ với thực tế của bài toán.
    3. Thái độ: Chú ý nghe giảng và làm theo các yêu cầu của giáo viên.
    Tích cực trong học tập, có ý thức trong nhóm.
    4. Năng lực cần đạt: Tính toán, hợp tác, tự giải quyết vấn đề
    II. CHUẨN BỊ:
    1. GV: SGK, bảng phụ, phấn mầu.
    2. HS: SGK, bảng nhóm, thước kẻ.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    1. Ổn định:
    2. Kiểm tra:
    3.Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS.
    NỘI DUNG
    
    1.Lập bảng “tần số”
    *GV: Yêu cầu học sinh làm ?1.
    Quan sát hình 7 (SGK –trang 9). Hãy vẽ khung hình chữ nhật gồm hai dòng :
    Ở dòng trên, ghi lại các giá trị khác nhau của dấu hiệu theo thứ tự tăng dần.
    Ở dòng dưới, ghi lại các tần số tương ứng dưới mỗi giá trị đó.
    *HS : Thực hiện.
    *GV : Nhận xét và giới thiệu :
    Cách lập bảng như vậy gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu  hay còn gọi là bảng tần số.
    *HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
    *GV : Hãy lập bảng tần số ở bảng 1 ?.
    *HS : Thực hiện.
    2.Chú ý.
    *GV : Quan sát bảng 8, 9. Từ đó có nhận xét cách biểu diễn ở hai bảng này ?.
    *HS: Trả lời.
    *GV: Nhận xét và khẳng định :
    bảng số “tần số” thường lập dưới 2 dạng khác nhau: bảng ngang và bảng dọc.
    *HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
    *GV: Hai dạng bảng 8, 9 có ưu điểm, nhược điểm gì so với bảng 1 ?.
    *HS: Trả lời.
    *GV: Nhận xét và khẳng định :
    Ưu điểm:
    Giúp ta quan sát và nhận xét về giá trị của dấu hiệu một cách dễ dàng hơn so với bảng 1, đồng thời có nhiều thuận lợi trong tính toán sau này.
    Nhược điểm: Ta không biết được từng các đơn vị dấu hiệu đó.
    Tóm lại khi lập bảng thống kê, cần phù hợp với từng mục đính công việc cụ thể.
    *HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.

    *GV : Qua nội dung trên rút ra kết luận chung gì ?.
    *HS: Trả lời.
    *GV : Nhận xét.






    1.Lập bảng “tần số”

    ?1.
    x
    98
    99
    100
    101
    102
    
    n
    3
    4
    16
    4
    3
    
    
    *Nhận xét.
    Cách lập bảng như vậy gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu  hay còn gọi làbảng tần số.
    Ví dụ:
    x
    28
    30
    35
    50
    
    n
    2
    8
    7
    3
    
    


    2. Chú ý.

    a,Bảng số “tần số” thường lập dưới 2 dạng khác nhau: bảng ngang và bảng dọc.
    Ví dụ:
    Bảng dọc:

    Gá trị dấu hiệu ( x)
    tần số(n)
    
    28
    2
    
    30
    8
    
    35
    7
    
    50
    3
    
    
    Bảng ngang:

    x
    28
    30
    35
    50
    
    n
    2
    8
    7
    3
    
    
    b, Giúp ta quan sát và nhận xét về giá trị của dấu hiệu một cách dễ dàng hơn so với bảng 1, đồng thời có nhiều thuận lợi trong tính toán sau này.

    *Kết luận:
    - Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng “ tấn số” (bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu).
    - Bảng “tần số” giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện cho việc tính toán sau này.
    
    
    
    4. Củng cố:
    - Giáo viên treo bảng phụ bài tập 5 (tr11-SGK); gọi học sinh lên thống kê vàđiền vào bảng.
    - Yêu cầu học
     
    Gửi ý kiến