LIÊN KẾT WEBSITES

VIDEO GIỚI THIỆU

Các bạn dùng trình duyệt Firefox nếu không xem được phim có thể download plugin tại ĐÂY.

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Kim Tường)
  • (Nguyễn Thanh)
  • (Nguyễn Xuân Đàn)
  • (Trịnh Ngọc Long)
  • (Phạm Anh Tùng)

Điều tra ý kiến

Các bạn thấy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Running.jpg Cu_dang_gay.jpg 23844702_727590890764714_2511324137275677357_n.jpg 23755656_727591347431335_4675689869274908461_n.jpg 23755393_727591117431358_5800549962385724155_n.jpg 23754704_497857497260887_1333815152427178867_n.jpg 23622410_497857453927558_5678434945842174267_n.jpg 23722699_727590847431385_700905670715134896_n.jpg 23795422_727591217431348_5855115259741458483_n.jpg 20171119_100315.jpg 20171119_100355.jpg 20171119_100545.jpg 20171119_100546.jpg 20171119_100548.jpg 20171119_100549.jpg 20171119_100718.jpg 20171119_100813.jpg 20171119_100816.jpg 20171119_101002.jpg 20171119_101004.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Trịnh Vinh Hiệp
  • GA Só học 6 từ tiết 80

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thuỷ
    Ngày gửi: 05h:42' 11-04-2017
    Dung lượng: 605.1 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 22/2/2017
    Tiết 81: §7. Phép cộng phân số

    i) Mục tiêu :
    1. Kiến thức
    - HS hiểu và áp dụng được quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu
    2. Kĩ năng:
    - Có kỹ năng cộng phân số nhanh và đúng.(HSYK cộng được hai phân số đơn giản)
    3. Thái độ:
    - Có ý thức nhận xét đặc điểm của các phân số để cộng nhanh và đúng( có thể rút gọn các phân số trước khi cộng)
    II) Chuẩn bị:
    - gv: Bảng phụ, phấn màu
    - HS : Bảng nhóm, học kỹ quy tắc quy đông mẫu hai phân số.
    iii) tiến trình dạy học :
    A/ Kiểm tra bài cũ
    HS1: Nêu quy tắc quy đồng mẫu các phân số
    áp dụng: và
    HS2: Nêu quy tắc so sánh hai phân số
    áp dụng: So sánh hai phân số: và
    B/ Bài mới:
    Hoạt động của GV- HS
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 1: 1. Cộng hai phân số cùng mẫu
    
    (?) Nêu quy tắc cộng phân số cùng mẫu, không cùng mẫu (ở tiểu học)
    *HS: Nêu
    *GV: Y/c HS làm ví dụ 1
    *HS: Thực hiện
    *GV: Quy tắc trên vẫn đúng đối với các phân số có tử và mẫu là các số nguyên
    - Yêu cầu HS làm ví dụ2
    *HS: Làm

    *GV: Vậy hãy phát biểu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu?
    *HS: Phát biểu

    *GV:Yêu cầu HS làm ?1
    *HS: Lên bảng làm bài
    Câu a, b (HSYK)




    *GV: Yêu cầu HS làm ?2
    *HS: Trả lời ?2
    VD1: Tính:  ;
    


    VD2: Tính:


    *Quy tắc: (SGK)
    ?1
    a)
    b)
    c)
    ?2
    Vì mọi số nguyên đều viết được dưới dạng p/s có mẫu là 1
    VD: (-2) + 5 =
    
    Hoạt động 2: 2/ Cộng hai phân số không cùng mẫu
    
    *GV:Vậy muốn cộng hai phân số không cùng mẫu ta làm thế nào?
    *HS: Quy đồng
    *GV: Hãy thực hiện phép tính:
    *HS: Làm bài
    *GV: Hãy phát biểu quy tắc cộng hai p/s không cùng mẫu
    *HS: Phát biểu quy tắc
    *GV:Yêu cầu HS làm ?3
    *HS: Làm ?3
    *GV: Lưu ý HS nếu có thể rút gọn thì nên rút gọn trước khi thực hiện phép cộng
    
    VD: Tính:



    *Quy tắc (SGK)


    ?3


    
    Hoạt động 3: Luyện tập - Củng cố
    
    *GV:- Yêu cầu HS hoạt động nhóm
    *HS: Hoạt động nhóm
    Đại diện các nhóm trình bày




    *GV: Gọi 2HS lên bảng làm

    *HS: Lên bảng làm (HSYK)




    *GV: Gọi 2HS lên bảng làm

    *HS: Lên bảng làm

    *GV: Chốt lại kiến thức của bài
    Bài tập 42(SGK)a,c,d
    Bài tập: Tính: a) 
    b) 

    Bài tập 43(SGK)a,c


    
    C/ Hướng dẫn về nhà:
    - Học bài theo SGK.
    - BTVN: 42b, 43b,d ;44, 46 - SGK
    - Đọc trước bài: Tính chất cơ bản của phép cộng phân số
    *Rút kinh nghiệm:
    .............................................................................................................................................................................................................................................................................................
    Ngày soạ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓